top of page

เมนู ข้าวกล้องงอกบดกับกล้วยจอมพลัง

อัปเดตเมื่อ 20 เม.ย. 2563


ข้าวกล้องงอกบดกับกล้วยจอมพลัง
ข้าวกล้องงอกบดกับกล้วยจอมพลัง

ข้าวกล้องงอก ออร์แกนิค

ถือว่าเป็นที่สุดในบรรดาธัญพืชเพราะ นอกจากความปลอดภัยในการบริโภคแล้วยังอุดมด้วยสารอาหาร แร่ธาตุวิตามินที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของเรา และยังไม่มีใครกินข้าวแล้วแพ้อีกด้วย เมื่อมาเจอกับกล้วยที่สุดของสารอาหารของผลไม้แล้ว ยิ่งทวีคุณกันเข้าไปอีก กล้วยยังเป็นผลไม้ที่เหมาะเป็นอาหารเสริมสำหรับเด็กทารกโดยตรง มีเนื้อที่นิ่มง่ายต่อการกินของทารกที่ยังไม่มีฟัน หรือที่ฟันเพิ่งเริ่มขึ้น

 

คุณค่าทางโภชนาการ

กล้วยให้คุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกอีกด้วยมีสารอาหารต่างๆ เช่น มีส่วนประกอบของโปรตีนที่ใกล้เคียงกับนมแม่ มีกรดอะมิโน และเกลือแร่ที่จำเป็นต่อเด็กทารกหลายชนิด บรรดาผลไม้ กล้วย จัดว่ามีโปแตสเซียมสูงมากที่สุด สารนี้ช่วยเพิ่มพลังให้สมองตื่นตัว เพิ่มประสิทธิภาพสมองของเด็ก มีวิตามินดี ที่ช่วยให้เด็กอารมณ์ดี มีไฟเบอร์ช่วยในระบบขับถ่าย และมีคาร์โบไฮเดรตสูงช่วยให้พลังงานกับเด็กได้เป็นอย่างดี

กล้วยมีหลายสายพันธุ์

เช่น กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยหักมุก กล้วยเล็บมือนาง ฯลฯ แล้วจะใช้กล้วยอะไรผสมดีล่ะ? กล้วยที่เหมาะสำหรับทำอาหารเด็ก ได้เเก่ กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยหอม ถ้าเป็นกล้วยสุก จะมีน้ำตาล 3 ชนิด คือ กลูโคส ซูโคส และฟรุคโตส และมีคาร์โบไฮเดรตสูงถึง 22.2 กรัม (คำนวณจากกล้วยที่มีน้ำหนัก 100 กรัม) ซึ่งเป็นน้ำตาลจากผลไม้ ร่างกายสามารถดูดซึมทันที และย่อยง่าย สำหรับเด็กที่กำลังเจริญเติบโต และชอบขยับร่างกายตลอดเวลา ซึ่งร่างกายจะต้องการพลังงานมาก

 

กล้วยน้ำว้า

กล้วยน้ำว้า (สูก) จะเหมาะเพราะให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูง และมีเนื้อนุ่มนิ่ม ไม่มีเสี้ยนแข็ง รสชาติหวานเด็กทานง่าย ส่วนผสมและวิธีทำก็ง่ายตามชื่อกล้วยเลยค่ะ

 

ส่วนผสม

  1. ข้าวกล้องงอก ไฮเฮง 1-2 ช้อนชา

  2. กล้วยน้ำว้าสุก ครึ่งลูก

  3. น้ำร้อน หรือน้ำซุปกระดูกหมู 40-80 ml.

 

วิธีทำ

  1. นำกล้วยน้ำว้าสุกมาครูดเอาเฉพาะบริเวณผิวก็พอนะค่ะ ตรงนี้จะนุ่มนิ่มดีค่ะ

  2. ตักข้าวกล้องงอก ไฮเฮง 1-2 ช้อนชา ใส่ถ้วย

  3. เทน้ำร้อน หรือน้ำซุปกระดูกหมู 40-80 ml. คนให้เข้ากันก่อน

  4. แล้วเติมกล้วยครูดตามลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้ง ข้าวกล้องงอกบดกล้วยจอมพลัง ก็พร้อมเสริฟ์ค่ะ (คุณแม่อาจเติมน้ำนมที่ให้ลูกทานประจำลงไปด้วยก็ได้นะค่ะ)



ติดต่อเรา
Message | Youtube | LINE

#เมนูข้าวกล้องงอกบดกับกล้วยจอมพลัง #อาหารเด็ก #เมนูอาหารเด็ก #ผงจมูกข้าวกล้องงอก #ข้าวกล้องงอก

ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page